Điều khiển cửa cuốn bị hỏng và cách sửa chữa nhanh

Bài Viết Về Cửa Cuốn

Cửa cuốn hiện nay đang là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trong các công trình nhà ở, khu chung cư, khu thương mại,… bởi vì sự tiện lợi, dễ sử dụng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Chính vì vậy mà ngàng càng xuất hiện nhiều mẫu mã cửa cuốn cải tiến hơn để đáp ứng nhu cầu cho mọi người. Phổ biến nhất hiện nay đó là cửa cuốn tự động sử dụng motor điện để vận hành. Cửa cuốn này có thể hoạt động thông qua điều khiển từ xa và người dùng không cần dùng sức để đẩy lên kéo xuống như các loại cửa truyền thống. Tuy nhiên, đối với loại cửa cuốn tự động thì điều khiển chính là thiết bị quan trọng không thể thiếu. Vậy nếu trong quá trình sử dụng mà điều khiển cửa cuốn bị hỏng hoặc không hoạt động thì cần phải xử lý như thế nào? Để giúp các bạn giải quyết vấn đề này, mời các bạn hãy xem qua bài viết này của công ty Vina để trang bị cho mình những thông tin bổ ích nhé.

Những trường hợp điều khiển hỏng và cách giải quyết

Trường hợp 1: Điều khiển còn tín hiệu nhưng không hoạt động

Trường hợp đầu tiên mà các bạn thường gặp đó là điều khiển vẫn hiện tín hiệu nhưng cửa không có dấu hiệu vận hành. Nguyên nhân dẫn đến sự việc này có thể là do điều khiển cửa cuốn của bạn đã bị khóa hoặc hộp điều khiển, động cơ cửa cuốn có vấn đề. Trường hợp này rất dễ khắc phục bằng cách hãy kiểm tra xem điều khiển của bạn đã khóa mã hay không. Hoặc kiểm tra hộp động cơ, tiếp điểm rơ le để khắc phục sự cố

Trường hợp 2: Tín hiệu nhảy chập chờn, yếu

Đối với trường hợp này các bạn dễ dàng nhận thấy khi tín hiệu đèn trên điều khiển chập chờn và khi điều khiển cửa kết nối yếu. Đây có thể là do nguồn cắm của điều khiển có vấn đề hoặc điều khiển bị hỏng hoặc hết pin. Các bạn có thể xử lý trường hợp này bằng cách thay pin điều khiển hoặc đem đến trung tâm sửa chữa để khắc phục.

xem thêm: Cửa Cuốn Lưới Nào Tốt, Nên Chọn Hàng Nước Nào

Trường hợp 3: Nút âm tường vẫn hoạt động, điều khiển bị hư nút ấn

Khi các bạn sử dụng điểu khiển cửa cuốn nhưng cửa cuốn không hoạt động mà nút âm tường ấn vẫn hoạt động thì vấn đề nằm ở chính điều khiển cửa. Nguyên nhân dẫn đến có thể là hết pin hoặc mã cửa cuốn bị mất, khóa mã hoặc IC hộp điều khiển bị hỏng. Nếu gặp trường hợp này các bạn nên kiểm tra thay pin và thử xem điều khiển đã hoạt động lại chưa. Nếu vẫn chưa thì hãy kiểm tra mã khóa của điều khiển xem có bị mấy hay không hoặc kiểm tra IC hộp điều khiển để có thể sửa chữa kịp thời.

Trường hợp 4: Nút âm tường và điều khiển đều không hoạt động

Đối với trường hợp này, khi bạn ấn cả nút điều khiển và nút âm tường mà cửa cuốn vẫn không hoạt động thì nguyên nhân chủ yếu là do điện không vào hoặc cửa cuốn bị kẹt nan cũng như hỏng rơ le bộ điện. Đối với trường hợp này các bạn hãy kiểm tra lại nguồn cấp điện cho cửa cuốn xem nguồn điện đã vào hay chưa. Nếu nan cửa bị kẹt các bạn hãy thay các nan cửa mới, bôi dầu vào những nan bị rỉ hoặc liên hệ với dịch vụ sửa chữa để giúp đỡ.

Các tác nhân chính dẫn đến việc điều khiển không hoạt động

Ngoài những trường hợp được nêu ở trên, điều khiển cửa cuốn không hoạt động còn có thể do các tác nhân sau đây:

Vị trí đặt hộp điều khiển không chuẩn. Hộp điều khiển cửa cuốn nếu các bạn đặt tại các vị trí gặp vật cản hoặc ngay đầu thu phát sóng điện thoạt, wifi thì rất dễ khiến điều khiển bị nhiễu sóng và khó có thể bắt được tín hiểu từ hộp điều khiển. Hãy đặt điều khiển ở nơi dễ dàng bắt sóng và luôn hướng anten điều khiển ra ngoài để việc sử dụng điều khiển từ xa của bạn trở nên dễ dàng hơn. 

Các bạn nên kiểm tra pin và thay pin định kỳ để hiệu quả hoạt động của điều khiển được tốt hơn. 

Một trong những tác nhân tiếp theo khiến các bạn không sử dụng được điều khiển đó chính là không khóa bảng điều khiển sau khi sử dụng. Đối với những điều khiển mã nhảy nếu các bạn không khóa bảng điều khiển sau khi sử dụng rất dễ dẫn đến tính trạng nhảy mã và điều khiển không thể bắt được mã khóa. Chính vì vậy nên cần khóa bảng điều khiển nếu không dùng đến nữa.

Tác nhân khiến điều khiển của bạn dễ bị hỏng đó chính là gặp nơi ẩm ướt hoặc điều khiển bị vô nước. Điều khiển nhỏ gọn nên các bạn thường có thói quen để trên bàn hoặc để tạm đâu đó. Nếu các bạn để vào những nơi có nước hoặc nơi ẩm ướt , nhiệt độ cao thì rất dễ khiến điều khiển bị nhiễu sóng, gây nên tình trạng tín hiệu chập chờn và khó điều khiển. Các bạn cũng nên tránh để xa tầm tay trẻ em vì trẻ em rất hiếu động có thể các bé sẽ cầm và quăng ném điều khiển khiến điều khiển bị hỏng nghiêm trọng.

Lời kết

Tóm lại, trên đây là những trường hợp và các tác nhân khiến bạn không thể sử dụng được điều khiển cửa cuốn mà công ty Vina đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có được những thông tin bổ ích để hạn chế và khắc phục được những trường hợp xảy ra nhé. Chúc các bạn một ngày tốt lành.

Thái Phụng